สรุปผลการปฏิบัติงาน :
1. เรียนรู้การทำงาน ในแผนกสินเชื่อว่าต้องทำอะไรบ้าง มีหน้าที่เกี่ยวกับอะไร และมีขั้นตอนการทำงานอย่างไร
2. ได้เขียนเลขที่ค้ำประกัน ชื่อหน่วยงาน และวงเงินกู้ของลูกค้า จากทะเบียนสินเชื่อ ลงในกระดาษ A4 จำนวน 25 ราย
3. ทำการค้นหาวงเงินกู้ของลูกค้าใน Web CSP ของธนาคาร เพื่อทำการเช็ควงเงินกู้ว่าตรงกันหรือไม่
4. ได้ทำการคีย์ข้อมูลลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อลงในระบบพิจารณาอนุมัติสินเชื่อรายย่อยหรือ CAP (Credit Approval Process) จำนวน 5 ราย
5. ได้คิดค่าธรรมเนียม ณ วันที่ 1/11/54 จากทะเบียนหนังสือค้ำประกัน จำนวน 8 ราย
6. จัดพิมพ์เอกสารใบรับเงิน จำนวน 1 หน้า และ เอกสารคำขออนุมัติผลตอบแทนอัตราพิเศษ จำนวน 3 หน้า โดยโปรแกรม Microsoft Word และโปรแกรม Microsoft Excel
7. จัดพิมพ์เอกสารคำขออนุมัติสินเชื่อ จำนวน 5 หน้า โดยโปรแกรม Microsoft Word
8. ได้ทำการถ่ายเอกสารของธนาคาร จำนวน 7 หน้า
9. ได้ทำเรื่องขออนุมัติเบิกจ่ายงวดลูกค้า ราย1
10. จัดพิมพ์เอกสารบันทึกการตรวจสอบผลงานการก่อสร้างบ้านพักอาศัย 1 หน้า เอกสารหนังสือเรื่องขอเบิกค่างวดก่อสร้าง 1 หน้า และเอกสารใบคำขออนุมัติสินเชื่อของลูกค้า 1 หน้า โดยโปรแกรม Microsoft Word
11. ทำการค้นหาแฟ้มสินเชื่อของลูกค้าเพื่อมาต่อสัญญา จำนวน 9 ราย
ปัญหาและอุปสรรค
- ยังไม่มีความรู้ด้านสินเชื่อ จึงทำงานได้ยาก
- ยังใช้ระบบ CAP (Credit Approval Process) ไม่ค่อยได้
- สอบถามและเรียนรู้จากพนักงานที่ทำงานด้านสินเชื่อ ว่าต้องทำอะไรบ้าง
- เรียนรู้การใช้ระบบ CAP บ่อย ๆ และถามจากพนักงานว่าระบบทำอะไรได้บ้าง
1. เรียนรู้การทำงานร่วมกับพี่ ๆ เพื่อน ๆ
2. เรียนรู้การทำงานในระบบของธนาคาร
3. มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
4. ได้เรียนรู้การใช้ระบบ CAP ของธนาคาร
5. ได้ความรู้ด้านสินเชื่อมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น