วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สรุปผลการปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 1

สัปดาห์ที่ 1 : (1 - 4 พฤศจิกายน 2554)

สรุปผลการปฏิบัติงาน :

        1. เรียนรู้การทำงาน ในแผนกสินเชื่อว่าต้องทำอะไรบ้าง มีหน้าที่เกี่ยวกับอะไร และมีขั้นตอนการทำงานอย่างไร
        2. ได้เขียนเลขที่ค้ำประกัน ชื่อหน่วยงาน และวงเงินกู้ของลูกค้า จากทะเบียนสินเชื่อ ลงในกระดาษ A4 จำนวน 25 ราย
        3. ทำการค้นหาวงเงินกู้ของลูกค้าใน Web CSP ของธนาคาร เพื่อทำการเช็ควงเงินกู้ว่าตรงกันหรือไม่
        4. ได้ทำการคีย์ข้อมูลลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อลงในระบบพิจารณาอนุมัติสินเชื่อรายย่อยหรือ  CAP (Credit Approval Process) จำนวน  5 ราย
        5. ได้คิดค่าธรรมเนียม ณ วันที่ 1/11/54 จากทะเบียนหนังสือค้ำประกัน จำนวน 8 ราย
        6. จัดพิมพ์เอกสารใบรับเงิน จำนวน 1 หน้า และ เอกสารคำขออนุมัติผลตอบแทนอัตราพิเศษ จำนวน 3 หน้า โดยโปรแกรม Microsoft Word และโปรแกรม Microsoft Excel
        7. จัดพิมพ์เอกสารคำขออนุมัติสินเชื่อ จำนวน  5 หน้า โดยโปรแกรม Microsoft Word
        8. ได้ทำการถ่ายเอกสารของธนาคาร จำนวน  7 หน้า
        9. ได้ทำเรื่องขออนุมัติเบิกจ่ายงวดลูกค้า ราย1
      10. จัดพิมพ์เอกสารบันทึกการตรวจสอบผลงานการก่อสร้างบ้านพักอาศัย 1 หน้า  เอกสารหนังสือเรื่องขอเบิกค่างวดก่อสร้าง 1 หน้า และเอกสารใบคำขออนุมัติสินเชื่อของลูกค้า 1 หน้า โดยโปรแกรม Microsoft Word
      11. ทำการค้นหาแฟ้มสินเชื่อของลูกค้าเพื่อมาต่อสัญญา จำนวน 9 ราย

ปัญหาและอุปสรรค
  • ยังไม่มีความรู้ด้านสินเชื่อ จึงทำงานได้ยาก
  • ยังใช้ระบบ CAP (Credit Approval Process) ไม่ค่อยได้
การแก้ไขปัญหา
  • สอบถามและเรียนรู้จากพนักงานที่ทำงานด้านสินเชื่อ ว่าต้องทำอะไรบ้าง
  • เรียนรู้การใช้ระบบ CAP บ่อย ๆ และถามจากพนักงานว่าระบบทำอะไรได้บ้าง
ประโยชน์ที่ได้รับ

        1. เรียนรู้การทำงานร่วมกับพี่ ๆ เพื่อน ๆ
         2. เรียนรู้การทำงานในระบบของธนาคาร
         3. มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
        4. ได้เรียนรู้การใช้ระบบ CAP ของธนาคาร
        5. ได้ความรู้ด้านสินเชื่อมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น